Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

TẠI SAO TÔI CHỌN THƯ ĐIỆN TỬ LÀM KÊNH QUẢNG CÁO CHỦ CHỐT?

Chào bạn,      
 
Trong thời kỳ Internet bùng nổ thì tôi đã chọn thư điện tử là kênh quảng cáo chính yếu vì nhiều điểm mạnh tuyệt vời như sau:      
 
1/ Khung soạn thư không giới hạn số lượng ký tự, có thể hỗ trợ html nên tôi dán hình động, hình tĩnh, nhạc, video,.... vào tùy thích. Chữ in to nhỏ màu mè hoa lá tùy ý (mặc dù tôi ít khi áp dụng vì sợ loãng sự tập trung của người đọc). Tôi muốn gởi kèm tập tin cũng được, miễn là dạng tập tin đó có thể mở ra xem trên các phần mềm phổ biến.      
 
2/ Người đọc nếu muốn thì cứ chuyển tiếp thư điện tử đến người khác mà vẫn giữ nguyên thông điệp. Đây là yếu tố lan truyền rất tốt.     
 
3/ Thời điểm gởi thư là bất cứ khi nào tôi muốn mà không bao giờ làm phiền khách hàng. Tôi gởi thư mà không ngại chen vào lúc khách hàng đang bận họp hành, ăn uống, nghỉ ngơi, chạy xe, yêu đương...Nếu không có gì gấp gáp thì người nhận muốn mở thư ra xem lúc nào đều được. Thấy tiêu đề biết ngay quảng cáo, họ có quyền đánh dấu xóa hoặc chặn thư quảng cáo ---> Rất chủ động để không bị làm phiền. So với quảng cáo truyền hình thì điều này rất tôn trọng người xem. (Đang xem phim hay trên truyền hình rồi bị quảng cáo nhảy vô, bạn chỉ có nước đợi hết quảng cáo mới xem tiếp hoặc chuyển qua kênh khác, bạn có phản ánh với nhà đài vẫn hoàn toàn vô ích. Quảng cáo truyền hình, nhất là truyền hình cáp vừa thu tiền của đơn vị kinh doanh vừa móc túi người xem mỗi tháng, lợi nhuận khủng khiếp, điều này là khán giả tôi thấy rất vô lý!)      
 
4/ Gởi thư điện tử quảng cáo giúp người ta đọc đi đọc lại thông tin sản phẩm bất cứ khi nào mà không cần phải “canh giờ xem” như truyền hình, thư từ được lưu trữ mãi mãi. Tôi không ngại lời nói gió bay như chào hàng qua điện thoại hoặc nói miệng trực tiếp. Dĩ nhiên người nhận không cần phải trả lời liền như điện thoại để biết có việc gì.      
 
5/ Về số lượng người nhận thì bao la. Một khoảnh khắc bạn có thể tung đi hàng triệu thư vẫn được. Thư được gởi đi trong tic tac, bất chấp xa gần. Điều này tiết kiệm cho tôi một lượng kinh phí rất đáng kể so với các chi phí in ấn tờ rơi, đăng báo, tin nhắn, kể cả thời gian “nói miệng” giới thiệu với khách hàng. Lợi thế hơn hẳn là người đọc có thể chọn “mở thư” hoặc “xóa” tùy theo sự quan tâm của họ.      
 
6/ Để có hiệu quả thì tôi phải thường xuyên nâng cao chất lượng nội dung thông điệp làm người đọc cảm thấy thú vị khi nhận được một bức thư hữu ích. Phải sáng tạo hơn, giúp người nhận không bị làm phiền và mong muốn nhìn thấy, sử dụng mặt hàng đó. Hơn nữa, những gì thông tin sản phẩm muốn truyền tải sẽ được họ chuyển đến người khác.      
 
Tóm lại, thư điện tử là một kênh thông tin quan trọng và hết sức tiện lợi. Cho dù người nhận có thể chưa cho phép tôi gởi thư vì tôi không thể làm vừa ý tất cả người đọc, nhưng tôi luôn tin tưởng những giá trị tốt đẹp khi mình chia sẻ cho nhiều người cùng một lúc. Người nhận vẫn có thể phản hồi và chọn lựa tiếp tục đón nhận những điều hữu ích đó hay không. Ưu điểm này quảng cáo truyền hình không hề có. Nhờ vậy mà khả năng giao lưu cũng ngày càng rộng mở hơn.    
 
I love email marketing so much!  
 
 
 
NHANG TRẦM KHÔNG TĂM, CÔNG NGHỆ MỚI NÉN BỘT TRẦM THÀNH CÂY NHANG  
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét